Có những hình thức chạy quảng cáo facebook nào? Trước tiên chúng ta hay phân tích một chút về khái niệm quảng cáo Facebook là gì.
Quảng cáo Facebook hay Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook gọi tắt là Facebook ads (được viết tắt bởi cụm từ Facebook Advertising)
Là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bài quảng cáo này sẽ được hiển thị và phân phối một cách tự động đến người sử dụng Facebook dựa trên đặc điểm cá nhân của người dùng như giới tính, nhân khẩu học, vị trí địa lý, sở thích, độ tuổi…
Quảng cáo trên Facebook tiếp thị đến với người dùng hay khách hàng sẽ bao gồm những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, bài quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới hướng đến những khách hàng tiềm năng đã được xác định từ trước trên mạng xã hội này và các mạng xã hội khác liên kết với Facebook.
Khi muốn quảng cáo sản phẩm bao gồm hình ảnh, video, fanpage của bạn xuất hiện trên Facebook, doanh nghiệp hay các cá nhân cần phải trả trả một khoản phí dịch vụ. Và quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ở những vị trí đã được quy định trên Facebook.
Khoản chi phí mà doanh nghiệp trả cho Facebook sẽ được tính như thế nào? Mỗi lượt click chuột hay nhấn vào quảng cáo, vào website, lượt thích trang, lượt tương tác trong các bài viết doanh nghiệp đề phải trả phí cho Facebook. Tùy vào mức giá mà doanh nghiệp bỏ ra cho quảng cáo của mình, giá thầu bỏ ra càng cao thì khả năng xuất hiện của quảng cáo đó càng lớn, tiếp cận được càng nhiều khách hàng
DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK, QUẢNG CÁO FACEBOOK UY TÍN
Khi thế giới càng phát triển thì lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông ngày càng hiện đại đặc biệt là sự ra đời và phát triển tăng trưởng mạnh mẽ của những nền tảng số, mạng xã hội (Social Network) với sự kết nối chặt chẽ và lan truyền rộng rãi trên toàn thế giới bằng các thiết bị di động thông minh, thiết bị công nghệ như:
Điện thoại di động thông minh (Smart Phone), IPad, Laptop, Tablet… với việc tích hợp các trang mạng xã hội trên các thiết bị di động thông minh đã giúp gia tăng sự kết nối cộng đồng trên thế giới và phát triển rộng rãi của mạng xã hội đến với người dùng Việt Nam.
Nền tảng mạng xã hội Facebook tính đến năm 2017 ở tại thị trường Việt Nam có trên 40 triệu người truy cập và sử dụng thành thạo. Không chỉ sở hữu lượng người sử dụng khổng lồ mà Facebook còn có tính năng kết nối và lan truyền cực kỳ rộng rãi, phổ cập dễ dàng.
Chính vì điều này mà nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh Online nắm bắt xu hướng sử dụng nền tảng Facebook là kênh quảng cáo hiệu quả để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình đến hàng triệu người dùng. Nhờ dịch vụ quảng cáo facebook mà nhiều sản phẩm, mặt hàng của các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng nhỏ lẻ được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng.
Quảng cáo Facebook đến đúng mục tiêu
Với nhiều tính năng vượt trội hỗ trợ doanh nghiệp cũng như cá nhân của dịch vụ quảng cáo trên Facebook, như bộ lọc thông minh xác định đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp, vị trí địa lý, độ tuổi, sở thích, giới tính, nhóm đối tượng, chức vụ… với những tính năng này quảng cáo Facebook của bạn chỉ hiển thị trên những người thuộc nhóm đối tượng mà bạn chọn, giới hạn theo bộ lọc của Facebook.
Quảng Cáo Facebook
Quảng cáo Facebook bắt buộc phải có một hoặc nhiều “hình ảnh” hoặc “video clip” mô tả về sản phẩm mà bạn muốn tiếp thị trên những mẫu quảng cáo. Vì vậy những quảng cáo Facebook của bạn sẽ dễ dàng thu hút người dùng, cùng với sự lan truyền và chia sẻ rộng rãi của mạng xã hội Facebook giúp gia tăng độ phủ sóng tối đa về sản, thương hiệu/sản phẩm của bạn đến với cộng đồng người dùng. Quảng cáo Facebook hiệu quả với khả năng kết nối và chia sẻ của Facebook
Với những nền tảng mạng xã hội, kênh quảng cáo, thì tốc độ lan truyền rộng rãi và nhanh chóng nhất chính là kênh quảng cáo Facebook, những bài quảng cáo trên Facebook dễ dàng tiếp thị tới nhưng khách hàng tiềm năng quan tam tơi sản phẩm của bạn bởi các tính năng: Yêu thích (Like), chia sẻ (share)… và tính kết nối bắc cầu từ người này với người khác.
Quảng cáo Facebook có tính cộng đồng cao
Mạng xã hội kết nối cộng đồng cao thì các bài quảng cáo Facebook sẽ dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất, tối ưu chi phí của bạn. Từ đó doanh nghiệp có thể đánh giá một cách khách quan về chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua thu thập thông tin về sự hài lòng và những gì chưa hài lòng đối với sản phẩm của doanh nghiệp bạn, và tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng, tăng uy tín thương hiệu, uy tín doanh nghiệp bạn đối với người tiêu dùng.
Có Những Hình Thức Chạy Quảng Cáo Facebook Nào?
Có những hình thức chạy quảng cáo facebook nào? Sau đây mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về những hình thức chạy quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất
Quảng cáo Facebook Page Post: Quảng cáo Page Post là dạng quảng cáo một hoặc nhiều bài viết hình ảnh về sản phẩm và thương hiệu của bạn trên Fanpage. Giúp gia tăng lượt quảng bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng và tăng độ tương tác của khách hàng lên bài quảng cáo của bạn qua các thao tác như: Like post, chia sẻ “share”, comment, photo view,… Đồng thời cũng tăng lượng theo dõi tự nhiên cho fanpage của bạn.
Loại hình thức quảng cáo này chỉ tính tiền khi khách hàng tương tác lên bài quảng cáo Page Post của bạn mà thôi. Page Post sẽ phù hợp với các lãnh vực kinh doanh như: Thời trang, mỹ phẩm, bất động sản, thẩm mỹ viện, spa, ẩm thực…
Hình thức quảng cáo Facebook Page Like: Quảng cáo Facebook Page Like là dạng quảng cáo giúp gia tăng lượng fan “thật” trên trang fanpage của bạn. Đây là hình thức quảng cáo có thể không đem lại nhiều doanh thu cho bạn nhưng chúng lại bổ trợ cho các loại hình quảng cáo khác của Facebook. Và Page Like cũng là hình thức quảng cáo rất quan trọng trong kênh Marketing Online bởi để quảng cáo Facebook thật sự hiệu quả cho các hình thức khác như: Page post, Website click, Website click – Multi product… thì đầu tiên là phải quảng cáo Facebook Page Like.
Ngoài ra nếu tận dụng hiệu quả hình thức quảng cáo facebook Page Like tốt khi lượng fan trên fanpage của bạn đủ lớn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu về doanh thu lớn mà không cần phải dùng đến các hình thức quảng các khác.
Hình thức quảng cáo Facebook Website Click: Quảng cáo Website Click dạng hình thức quảng cáo trên facebook có đường link dẫn trực tiếp đến website của bạn. Hình thức này giúp người dùng, khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn tìm đến với website của bạn lựa chọn sản phẩm trực tiếp trên website, đồng thời cũng giúp quảng bá, truyền thông website của bạn rộng rãi đến với khách hàng, tăng lượng truy cập website và làm tăng chất lượng website công ty bạn.
Hình thức quảng cáo Facebook Website Click – Multi Product: Quảng cáo Facebook Website Click – Multi Product là dạng quảng cáo tương tự quảng cáo Facebook Website Click nhưng nó chỉ phù hợp với mô hình kinh doanh bán đa dạng sản phẩm khác nhau, nhiều nhóm sản phẩm và nhiều nhóm dịch vụ. Hình thức Website Click – Multi Product giúp tăng lượt tiếp cận từ khách hàng mua hàng có tiềm năng trên fanpage và cả trên website của bạn.
Hình thức quảng cáo Event Responsive: là hình thức quảng cáo một sự kiện, hoặc chuỗi sự kiện nào đó nhằm thu hút nhiều người tham gia sự kiện hoặc tương tác trên bài.
Hình thức quảng cáo Messenger Ads: là hình thức quảng cáo Facebook giúp bài quảng cáo tiếp cận với những khách hàng có nhiều khả năng đáp ứng lại doanh nghiệp, từ đó khách hàng chuyển từ cân nhắc sang hành động. Khi khách hàng click vào quảng cáo thì sẽ bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng tin nhắn được tài trợ, qua đó daonh nghiệp có thể dễ dang hơn trong việc tiếp thị sản phẩm của mình.
Hình thức quảng cáo Lead Ads: Quảng cáo Lead trên facebook là kiểu hình quảng cáo giúp đơn giản hóa quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Người dùng chỉ cần click vào quảng cáo của bạn thì một form mẫu đã điền sẵn thông tin liên hệ mà họ đã chia sẻ với facebook sẽ xuất hiện giúp họ sẵn sàng gửi ngay thông tin và nhu cầu tới cho bạn.
Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Chạy Quảng Cáo FaceBook
– Target Facebook là cách mà bạn chọn những đối tượng phù hợp với sản phẩm mà bạn cần quảng cáo. Hay hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu cần phải đạt được, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.
– Việc bạn nhân bản nhóm quảng cáo thì quảng cáo chạy lặp đi lặp lại là điều dĩ nhiên.
– Tuy nhiên, lặp lại đôi khi lại tốt với nhiều trường hợp ví dụ: đôi khi lúc đầu người ta không để ý tới sản phẩm của bạn nhưng trong nhiều trường hợp thì lần sau nhắc tới họ sẽ mua. Đây chính là một hoạt động Remarketing.
– Facebook có khả năng tự tối ưu nhóm đối tượng, nên bạn có thể chọn thêm một vài nhóm đối tượng chạy hiệu quả để nhân bản lên nhiều nhóm.