Đội ngũ Support trên nền tảng mạng xã hội Facebook có nhiệm vụ giải đáp toàn bộ những thắc mắc, vấn đề mà người dung Facebook đang gặp phải khi sử dụng mạng xã hội này. Qua bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách liên hệ đội ngũ hỗ trợ Facebook tại Việt Nam giải quyết sự cố nhanh chóng, và dễ dàng nhé!
Cách liên hệ đội ngũ Facebook Việt Nam giải quyết sự cố nhanh chóng, đơn giản.
I. Một vài lưu ý khi báo cáo sự cố
- Bạn phải nêu ra vấn đề mà mình đang gặp phải rõ ràng và chi tiết nhất kèm theo bằng chứng như ảnh chụp màn hình và các thao tác để làm bằng chứng.
- Bạn có thể liên hệ với Facebook bất cứ khi nào vào các ngày làm việc trong tuần (tránh ngày thứ 6).
- Những trường hợp lỗi liên quan đến tài khoản cá nhân buộc phải cung cấp thông tin cá nhân chính xác, bạn có thể cung cấp cho Facebook ảnh của các loại giấy tờ tùy thân có ảnh ví dụ như chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe,… khi có yêu cầu cung cấp từ phía Facebook.
- Khi bạn cần liên hệ với tổng đài hỗ trợ Facebook bạn không cần phải biết tiếng anh vi giờ đây bạn đã có thể sử dụng Tiếng Việt để giải thích những vấn đề mình đang gặp phải. Hiện tại đã có nhân viên người Việt trong hàng ngũ hỗ trợ từ Facebook.
- Bạn có thể cung cấp thêm những thông tin cá nhân mà Facebook không cần để xác minh danh tính của mình (ví dụ: địa chỉ, số giấy phép,… để đảm bảo quyền riêng tư).
II. Các bước gửi báo cáo khi tài khoản cá nhân gặp sự cố
1. Gửi báo cáo sự cố bằng điện thoại
Hướng dẫn thao tác nhanh
Nhấp vào ứng dụng Facebook > Ấn chọn biểu tượng 3 gạch ngang > Chọn phần Trợ giúp & hỗ trợ > Chọn tiếp Báo cáo sự cố > Tiếp theo nhấn Tiếp tục báo cáo > Chọn phần Tính năng bạn muốn báo cáo > Nhập chi tiết sự cố và nhấn Gửi.
Hướng dẫn chi tiết từng phần
Bước 1: Tại giao diện chính của ứng dụng Facebook, bạn hãy chọn vào biểu tượng 3 gạch. Như hình
Bước 2: Tại mục này bạn hãy chọn vào phần Trợ giúp & hỗ trợ.
Bước 3: Tiếp theo chọn Báo cáo sự cố.
Bước 4: Chọn mục Tiếp tục báo cáo.
Bước 5: Hãy chọn Tính năng mà bạn muốn báo cáo.
Bước 6: Nhập chi tiết thông tin sự cố, bạn có thể bổ sung thêm ảnh sự cố. Bước cuối nhấn vào Gửi để gửi báo cáo sự cố.
Nhập thông tin sự cố, bạn có thể kèm theo ảnh sự cố. Cuối cùng nhấn vào Gửi để gửi báo cáo sự cố.
2. Gửi báo cáo sự cố trên máy tính
Hướng thao tác nhanh
Tại giao diện trang chủ Facebook chọn biểu tượng tam giác ngược ở góc trên bên phải > Chọn phần Trợ giúp & hỗ trợ > Chọn mục Báo cáo sự cố > Nhấn vào Đã xảy ra lỗi > Nhập đầy đủ thông tin lỗi và nhấn Gửi.
Hướng dẫn chi tiết về thao tác
Bước 1: Đầu tiên truy cập vào trang chủ Facebook click chuột vào biểu tượng tam giác ngược ở góc trên bên phải.
Đầu tiên tại trang chủ Facebook chọn biểu tượng tam giác ở góc bên phải.
Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vào mục Trợ giúp & hỗ trợ.
Bước 3: Tiếp theo đó nhấn vào mục Báo cáo sự cố.
Bước 4: Tại đây cũng tương tự như trên điện thoại, bạn hãy chọn vào Đã xảy ra lỗi.
Bước 5: Chọn sự cố mà bạn đang gặp phải và giải thích chi tiết vấn đề đó, cung cấp them những bằng chứng về sự cố ví dụ như ảnh chụp màn hình và nhấn nút Gửi để gửi cho bộ phận hỗ trợ Facebook, chờ họ xử lý.
Chọn nơi sự cố xảy ra và giải thích chi tiết vấn đề bạn đang gặp phải, kèm theo ảnh chụp màn hình và nhấn Gửi để gửi cho Facebook.
IV. Báo cáo sự cố với trang Fanpage
1. Thao tác nhanh
Truy cập vào đường link > Nhập link (URL) trang fanpage > Miêu tả sự cố mà bạn đang gặp phải một cách chi tiết > Nhấn mục Gửi thông tin này đến hỗ trợ Facebook.
2. Chi tiết thao tác
Bước 1: Bước đầu tiên bạn hãy Truy cập vào đường link
Bước 2: Sau đó cung cấp link (URL) trang fanpage, nhập thông tin chi tiết Mô tả sự cố, sau đó nhấn thì nhấp Gửi để gửi cho Facebook và chờ đợi họ xử lý.
V. Một vài số sự cố khác
- Tài khoản Facebook của bạn bị hack và bạn cần lấy lại: Link lấy lại tài khoản khi bị hack
- Muốn đổi lại tên Facebook: Link đổi lại tên Facebook cá nhân
- Tài khoản Facebook cá nhân bị khóa: Link báo cáo phản hồi vê việc tài khoản cá nhân bi khóa
- Trang Fanpage tự nhiên bị khóa: Link báo cáo phản hồi khi trang Fanpage bị khóa
- Tài khoản quảng cáo trên Facebook bị gắn cờ do hoạt động không thường xuyên: Link báo cáo sự cố khi tài khoản quảng cáo bị gắn cờ
Ngay sau khi bạn đã báo cáo chính xác về những lỗi mình đang gặp phải và gửi đến Facebook yêu cầu sự hỗ trợ, bạn sẽ nhận được một email thông báo xác nhận từ Facebook rằng họ đã nhận được yêu cầu từ phía bạn và sẽ trả lời cho bạn trong vòng 24 giờ.